Back to All Events

Planning for an International Field Trip with Bùi Mạnh Cường

Thân chào quý cô chú và anh chị,

Hội nhiếp ảnh PSCVN thân mời quý vị tham gia buổi gặp gỡ online với chú Bùi Mạnh Cường với đề tài Planning for an International Field Trip. Chú Cường sẽ chia sẻ những kinh nghiệm khi đi săn hình ở nước ngoài như Nhật Bản, Peru, Ethiopia và những quốc gia khác.

Ngày và giờ: Chủ nhật 5/24/2020

  1. 8:00 AM - 10:00 AM - Image Review - Sĩ Huỳnh và các giảng viên

  2. 10:00 AM - 12:00 PM - Planning for an International Field Trip - Bùi Mạnh Cường

  3. 12:00 PM - 2:00 PM - Photoshop - Hiền Tống Hồ

Lớp Photoshop của anh Hiền Tống-Hồ sẽ bắt đầu sau đề tài của chú Bùi Mạnh Cường.

  1. Review homework assignment

  2. Ôn lại căn bản của Layers

  3. Layers Masks

  4. Giới thiệu masking

  5. Painting away the contents of a layer with a mask

  • Using selections to build a mask (Sơ lược – sau khi học selection xong sẽ quay trở lại)

  • Removing a subject from background with a mask

  • Using a mask to selectively sharpen an image

  • Making selection with quick mask

Các cô chú và anh chị nhớ làm bài thực tập và gởi hình vào pscvn.mailbox@gmail.com

  1. Chụp chân dung người trong gia đình ánh sáng tự nhiên. Xin để ý ánh sáng, người mẫu và chú trọng về phía sau của mẫu.

  2. Học viên của lớp Photoshop: Làm hình Passport 2x2 in và đặt 6 tấm nầy vào khung 5x7 in như anh Hiền đã chỉ định trong lớp.

Vài dòng từ chú Cường

Tôi bước vào “nghiệp” nhiếp ảnh do lời “dụ dỗ” của bà cựu hội trưởng Vy Vy Trần. Bà là khách hàng của công ty tôi, một cơ sở chuyên lo về cố vấn thương mại trong khu vực Little Saigon. Mỗi năm chúng tôi gặp nhau đôi ba lần qua công việc, Bà VyVy luôn khuyến khích tôi theo học nhiếp ảnh do bà đứng ra tổ chức. Mỗi lần như vậy, tôi lại khất lần vào dịp khác, khi tìm ra thì giờ theo học nhiếp ảnh. Rồi có đôi ba lần, đi chơi ra, đứng trước khung cảnh hung vĩ, cảnh đep. tôi lại tiếc mình đã bỏ lỡ cơ hội ghi chép lại hình ảnh đẹp qua cái máy ảnh to hơn chiếc hột quẹt, biết bao giờ mình có cơ hội trở lại nơi chốn này? Cảnh thì đẹp, nhưng hình của mình chẳng ra gì. Nhớ lại lời khuyên của bà VyVy, tôi đã “ngộ” ra rằng cần phải học hỏi thêm, nên tôi đã theo tiếng gọi của nhiếp ảnh nghê thuật từ năm 2004.


Từ ngày đó đến nay, theo con đường nhiếp ảnh là bước vào mê hồn trận, nghiệp săn ảnh dứt không ra. Với bản tính song pha, mạo hiểm, không ngại gian nan để tìm đến giải đất mới đất hoàn toàn xa lạ.

Chúng tôi tụ tập được một nhóm nhỏ, không ngại khám phá quê hương mình nhiều lần trong thờii gian mơi mở cửa. Đi Do Thái, Cuba, Miên điện, Cambodia, Lào, Nhật, Trung Hoa, Ấn Độ, Brasil, Argentia, Peru, Trung Âu, Pháp, Tây Ban Nha, Ethiopia……

Làm thế nào có thể thực hiện những chuyến đi thật đặc thù, không qua dich vụ của "tour", để đến được những nơi xa lạ, không biết tiếng địa phương.

Cá nhân tôi hân hạnh được chia xẻ những kinh nghiệp đường trường về nghiếp ảnh, để các bạn có thể vững tin lên đường. Xin được gắp mọi người trên website của hội pscvn vào lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật này.

Hội PSCVN thân mời

Bui Manh Cuong.jpg
Previous
Previous
May 17

Portrait Photography with Daniel Pham

Next
Next
May 31

Composition (part 2) with Thu Huyen