Back to All Events

Milky Way Panorama and Stacking Images for Noise Reduction with Hang Tran

Hội nhiếp ảnh PSCVN thân mời quý vị tham gia buổi gặp gỡ online chủ nhật ngày 20 tháng 6, 2021.

8:00 AM - 11:00 AM - Milky Way Panorama and Images Stacking – Hạng Trần (Australia)

11:00 AM - 1:00 PM – Photoshop Class:  How to Use Sequator Program – Hiệp Vũ

Sau bữa giới thiệu về căn bản của và sau chuyến đi thực tập dãy ngân hà tuần rồi, một số học viên đã có dịp làm quen và thực tập với sự giúp đỡ của các anh chị hội viên nhiều kinh nghiệm. Ngoài việc phải nắm vững cách điều chỉnh camera trong đêm tối, cách coi vị trí của milky way bằng Photopill hay free app Skywalk, chụp hình với high ISO, cách focus vào milky way, cách quét đèn cho foreground, thì chọn exposure cho milky way sao cho có chất lượng tốt nhất vẫn là một thử thách lớn với nhiều anh chị em. Do đó hội muốn tiếp tục đào sâu kỹ thuật chụp hình với thể loại đầy thử thách này để chuẩn bị cho dịp trăng non vào ngày 9 tháng 7, cũng rơi đúng vào khoảng cuối tuần.

Tuần này anh Hạng Trần từ Australia tiếp tục hướng dẫn cách chụp milky way panorama and những kỹ thuật advanced thường dùng: panorama và noise control.  Cho phần panorama, anh sẽ giới thiệu kỹ thuật chụp 1 hàng và nhiều hàng cho frame hình chính xác. Và để có một tấm hình trong trẻo rõ nét mặc dù chụp ở ISO cao, anh sẽ nói về cách chụp nhiều hình để giảm bớt noises mà kỳ trước chưa nói hết.  Anh Hạng sẽ giới thiệu về những dụng cụ cần thiết cho panorama, software để nối những frame hình lại. Đặc biệt anh có những video ngắn về setup cho mọi người thấy rõ hơn.

Vì giờ Australia và Mỹ cách nhau quá xa, bài giảng của chú Hạng Trần sẽ bắt đầu lúc 8 giờ và sau đó sẽ là lớp Photoshop của anh Hiệp Vũ.  Anh Hiệp sẽ hướng dẫn cách dùng Sequator software để stack multiple images for noise reduction như sau:

  1. Review milky way photography technique

  2. How to stack images using Sequator program

  3. How to combine foreground and star images in Photoshop

  4. Basic enhancement milky way image in Photoshop

Please download and install Sequator software (it's free). Link below:

 https://sites.google.com/view/sequator/download

Hội PSCVN thân mời

Previous
Previous
June 6

Introduction to Speedlight/Flash with Hien Tong Ho

Next
Next
June 27

Fundamentals of Landscape Photography with Tuan Nguyen