Back to All Events

Image Review with Si Huynh

Thân chào quý cô chú và anh chị,

Hội nhiếp ảnh PSCVN thân mời quý vị tham gia buổi gặp gỡ online

Chủ nhật ngày 7 tháng 6, 2020.

8:00 AM - 12:00 - Image Review – Cho 4 tiếng đầu, anh Sĩ Huỳnh và các giảng viên sẽ ôn tất cả những hình học viên đã nộp hai tuần qua cũng như những hình ảnh gởi vào tuần nầy.

Bài thực tập

Tìm những chủ đề xung quanh nhà (con, cháu, chó hay mèo chẳng hạn) chụp ít nhất 3 góc nhìn khác nhau. Từ trên xuống, từ dưới lên, và tự chọn góc còn lại. Chọn ánh sáng, khẩu độ, tốc độ và ISO hợp lý nhất cho từng hoàn cảnh ánh sáng. Nộp vào email của pscvn (pscvn.mailbox@gmail.com) 3 tấm đẹp nhất trong loạt hình vừa chụp.

12:00 PM - 2:00 PM - Photoshop - Hiền Tống Hồ

Tuần trước anh Hiệp Vũ đã trình bày chi tiết cách dùng 1 selection tool mới là Object Selection Tool. Tuần này anh Hiền sẽ hướng dẫn học viên căn bản về các photoshop selection tools và những cách làm selection hữu ích cho photography như là cho người mẫu vào background khác và thay thế mây cho bầu trời cho hình landscapes. Đến cuối lớp các bạn sẽ có thể làm một số selection tuy đơn giản nhưng vẫn select được những thứ phức tạp như tóc người mẫu và trees against bầu trời.

PS Tools:

  • Geometric Tools: Rectangular và Elliptical Marquee

  • Freehand Selections Tools: Lasso tools

  • Edge-based Selections Tools: Quick Selection Tool

  • Color-based Selections Tools: Magic Wand Tool

Chúng ta cũng sẽ khám phá ra cách dùng Color Range, Grow, Similar, Select Subject, và dùng Select and Mask để làm cho selections được như ý muốn.

Cuối cùng chúng ta sẽ dùng Channels để làm selection cho bầu trời có trees và buildings...

Quí vị chớ nên lo lắng...nói nghe như khó nhưng lúc chúng ta thực tập sẽ thấy những điều này không phải là không làm được...Điều quan trọng là sau lớp này, chúng ta phải thực tập thường xuyên, nếu không sẽ quên hết...

Xin download những files này để thực tập tuần này. Nhớ khoan download cho tới sau 6pm thứ bảy.

https://drive.google.com/drive/folders/1t7T3LbmjcAbUV4lZlDGW1SuYRvXM6Yxn?usp=sharing

Cũng xin lưu ý: Sau bài nói chuyện về Planning for International trip, một phần recording của ngày 24 tháng 5, 2020 bị hư nên những anh chị cần xem lại bài Layer Mask của anh Hiền nên vào đây xem lại

Previous
Previous
May 31

Composition (part 2) with Thu Huyen

Next
Next
June 14

Street Photography with Hung Pham