A wish for year 2020

Ước gì trước thềm năm mới Canh Tý 2020

Tommy Nguyễn, 2019/12/29

_T6A3981.jpg
Photo by Thu Huyen

Photo by Thu Huyen

Năm 2019 khép lại, mở ra năm 2020 và thập niên mới đầy hứa hẹn. Theo như thường lệ, đầu tiên người ta ước nguyện cho một năm mới là sức khỏe dồi dào để đi được xa hơn, mong ước tìm được niềm đam mê trong cuộc sống và cuối cùng là mong ước gặp nhiều may mắn.

Sinh hoạt với hội PSCVN là bước mở đầu cho những lời ước đó trở thành sự thật. Nhờ vào chụp hình, rất nhiều người trở nên yêu đời hơn, quên hết những phiền muộn, lo âu trong cuộc sống thường nhật. Dậy sớm đón các tia nắng đầu tiên chạm vào cành hoa, nghe những chú chim non đói mồi kêu gào đợi thức ăn từ bố mẹ đem về, thấy muôn hoa vạn vật trở mình đầy sức sống, và cảm nhận được làn tóc mai bay bay theo làn gió se lạnh vào thu, thì không thể nào không vui lên được. Vì phải lội bộ vào những kì quan thắng cảnh và trên người phải đeo máy chụp hình và các loại ống kính nặng nhẹ khác nhau, dần dần sức chịu đựng của họ cũng khá dần lên và cuối cùng là leo đồi núi sẽ không còn thấy mệt mỏi thở dốc như lúc trước nữa.

Chụp ảnh đem đến một cảm giác rất đặc biệt và dần dần nó trở thành một đam mê thấm vào máu thịt. Thế giới hiện ra qua ống kính khác hẳn thế giới mà mắt thường nhìn thấy. Người theo đuổi nhiếp ảnh qua thời gian, càng chụp nhiều ảnh sẽ càng nhận ra những chi tiết và cái đẹp của cuộc sống mà những người khác thường không để ý. Ai cũng có thể chụp hình về bất cứ thứ gì trên thế giới này, nhưng để nó trở thành một khoảng khắc đáng nhớ và một tấm hình đáng để treo tường thật không dễ dàng.

Tìm hiểu về nhiếp ảnh với PSCVN là cơ hội để các anh chị gặp gỡ hàng tuần với nhiều người có cùng sở thích sống tại Orange County và nhiều tiểu bang khác. Không ngại đường xa, một số đã đáp bay từ Sacramento và San Francisco và lái xe đường trường từ Ventura, Barstow tới tham dự lớp mỗi tuần và thường là không vắng mặt ngày nào. Nếu quý anh chị may mắn ở tại Orange County thì không thể bỏ qua sinh hoạt hàng tuần của hội PSCVN.

Sáng chủ nhật hàng tuần bắt đầu từ ngày 12 tháng 1 lúc 8 giờ tại Hội Cộng Đồng Người Việt tại Quận Cam, địa chỉ 1618 W. First St., Santa Ana, CA 92708, hội khai giảng lớp căn bản cho khóa 19, năm 2020. Dù đây là lớp đầu tiên của năm học, hội sẽ có đầy đủ các buổi nói chuyện về đề tài nâng cao, chỉnh sửa hình và buổi thực tập cho cả người mới bắt đầu và những anh chị nhiều năm kinh nghiệm.

Nhân ngày khai giảng, mời quý anh chị gần xa tới họp mặt hội viên để gặp lại bạn học cũ và chào đón học viên mới tới đại gia đình của PSCVN. Sự hiện diện của quý anh chị sẽ làm cho buổi khai giảng thêm phần ấm cúng.

Previous
Previous

New Year Party 2020 Video

Next
Next

Exhibition November 2019 by Vien Dong